Tin tức

NISSAN TERRA RA MẮT VIETNAM MOTORSHOW 2018, CẠNH TRANH FORTUNER VÀ TRAILBLAZER

Nissan Terra sẽ cạnh tranh trong phân khúc xe SUV cỡ trung rất được người tiêu dùng Việt quan tâm vài năm trở lại đây, gồm nhiều cái tên quan trọng như Toyota Fortuner, Chevrolet Trailblazer hay Ford Everest.

Nissan Việt Nam vừa cho biết, tại Vietnam Motorshow 2018 diễn ra tới đây, ngoài các mẫu xe quen thuộc như Sunny, bán tải hầm hố Navara, crossover X-Trail phiên bản V-Series vừa ra mắt, hãng sẽ cho ra mắt một sản phẩm đầy mới mẻ: xe SUV Terra.

Terra đánh dấu sự hiện diện của Nissan trên thị trường xe SUV cỡ trung cũng như phân khúc xe SUV 7 chỗ mà nhà sản xuất này đã bỏ lỡ nhiều năm qua.
 
Terra là mẫu xe SUV 7 chỗ được chế tạo dựa trên khung gầm và hệ truyền động của bán tải Navara. Trước Việt Nam, Terra đã có màn ra mắt rất ấn tượng ở quốc gia láng giềng trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Philippines.


 

Không rõ Terra phiên bản cho thị trường Việt Nam có cấu hình động cơ nào nhưng ở Thái Lan, Terra được trang bị động cơ tăng áp kép (mã YS23) cho công suất cực đại 190 mã lực tại 1.500 - 2.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 7 cấp.

Nissan Terra ra mắt ở Philipines.

Bên cạnh đó, ở Philippines, Terra vẫn được trang bị động cơ 2.5 (mã YD25) công suất 190 mã lực ở 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 450 Nm tại 2.000 vòng/phút.


 

An toàn cũng là điểm sáng trên Terra khi chiếc xe này được trang bị những công nghệ tiên tiến, được gọi là Công nghệ Chuyển động thông minh của Nissan (Nissan Intelligent Mobility) bao gồm cảnh báo chuyển làn (Lane Departure Warning), cảnh báo điểm mù (Blind Spot Warning) và hệ thống camera quan sát xung quanh xe thông minh (Intelligent Around View Monitor) với tính năng Phát hiện vật thể chuyển động (Moving Object Detection).

Tương tự bán tải Navara, Terra được trang bị các hệ thống hỗ trợ di chuyển trên các con đường đèo núi, địa hình hiểm trở như hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống kiểm soát đổ đèo, hệ thống dẫn động bốn bánh kèm khoá vi sai cầu sau.


Một chi tiết thú vị khi Terra là chiếc xe SUV đầu tiên được trang bị gương chiếu hậu thông minh (Smart Rear View Mirror) cho phép người lái quan sát được vật cản bị khuất tầm nhìn nhờ camera được gắn ở phía sau. Tính năng này giúp mở rộng tầm quan sát của người lái khi lùi xe. Các tiện nghi kèm theo đó là màn hình cảm ứng 7 inch, ghế lái chỉnh điện 8 hướng.

Sự hiện diện của Terra giúp Nissan bắt kịp xu hướng xe SUV cỡ trung đang rất sôi động ở khu vực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Tại Việt Nam, Nissan Terra sẽ cạnh tranh với các mẫu xe quen thuộc, đã có tiếng tăm trên thị trường từ lâu như Toyota Fortuner, Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport.

Triển lãm Vietnam Motorshow 2018 sẽ mở cửa đón khách tham quan từ ngày 25/10 đến hết ngày 28/10 tại Trung tâm Hội nghị & Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Theo VnMedia

Dịch vụ khác

Đặt lịch bảo dưỡng

Được tiếp nhận ngay mà không phải chờ đợi

Để tiết kiệm thời gian và chi phí khi làm dich vụ sữa chữa, chúng tôi khuyến khích khách hàng nên đặt hẹn trước khi mang xe đến xưởng dịch vụ.

Đặt lịch hẹn
Hotline Dịch vụ
Liên hệ