Tư vấn

5 ĐIỀU NHỮNG NGƯỜI SỬ DỤNG ÔTÔ THƯỜNG HAY LẦM TƯỞNG

Thay lốp ô tô nên thay cả 4 bánh, thay dầu động cơ thì phải thay luôn cả nước làm mát và lọc gió hoặc đổ xăng vào buổi sáng sẽ được nhiều hơn... chính là những điều người sử dụng ô tô thường hay lầm tưởng.

Từ những chiếc xe đầu tiên chạy bằng hơi nước ở thế kỷ 18, đến nay làng ôtô thế giới đã cho ra đời nhiều dòng xe khác nhau với vô số mẫu mã. Chỉ tính từ 1990 đến 2018, đã có hơn 80 triệu xe ô tô bán ra trên toàn thế giới và vì thế những gì liên quan đến xe hơi rất đa dạng. Tuy nhiên, không phải tất cả đều đúng, thậm chí vẫn còn những người thường lầm tưởng về các vấn đề liên quan đến ô tô/

1. Lầm tưởng thay lốp ô tô thì nên thay cả 4 bánh:

Lời khuyên này nghe có vẻ rất hợp lý nhưng thực chất lại là một sự hiểu lầm. Thực ra, các chủ xe ôt ô không cần thiết phải tiêu tiền cho cả 4 lốp xe trong khi chỉ có 1 cái bị hỏng. Trong hầu hết các trường hợp, nếu cả 4 lốp xe đều cùng thương hiệu, mẫu mã và kích thước thì chủ xe ô tô chỉ cần thay một lốp gặp phải sự cố là đủ.

2. Lầm tưởng khi thay dầu động cơ thì phải thay luôn cả nước làm mát và lọc gió:

Một tay thợ sửa ô tô nào đó có thể khuyên bạn nên thay dầu động cơ, nước làm mát và lọc gió xe cùng lúc với nhau. Tuy nhiên những điều này cũng không hoàn toàn đúng. Thay bằng việc thay tất cả loại dầu cùng lúc, chủ ô tô nên kiểm tra và theo dõi sách hướng dẫn sử dụng của xe mình để biết được thời điểm chính xác cần thay thứ gì, tránh tốn kém không cần thiết.

3. Lầm tưởng không cần thay dầu, ôtô vẫn chạy tốt:

Từng có một số người cố chứng minh rằng ôtô không cần thay dầu. Nhưng đây là một quan điểm sai lầm. Việc kiên trì không thay dầu có thể dẫn tới việc phá hủy động cơ ô tô. Trên thực tế, nếu không thay dầu mới, dầu cũ, bẩn sẽ không có tác dụng bôi trơn động cơ, gây hao mòn nhanh hơn và làm hỏng máy.

4. Lầm tưởng Ôtô điện dễ cháy hơn xe hơi thông thường:

Hoàn toàn lầm tưởng! Năm 2012, Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ NHTSA từng thực hiện điều tra, và kết luận rằng xe điện không có nguy cơ cháy nhiều hơn so với xe động cơ xăng.

5. Lầm tưởng đổ xăng vào buổi sáng sẽ được nhiều hơn so với trưa và tối:

Điều này nghe có vẻ là một mẹo hay nhưng lại cũng là một quan điểm sai, không có tác dụng trên thực tế. Nguyên lý đằng sau lầm tưởng này đến từ việc xăng sẽ nở ra ở nhiệt độ cao, vì vậy, nếu xăng mát hơn, có thể đổ nhiều xăng hơn vào bình chứa.

Tuy nhiên, sự thật là nhiên liệu được đựng trong những bình chứa dưới lòng đất, nơi nhiệt độ bên ngoài không ảnh hưởng tới độ đậm đặc. Vì vậy, hãy đổ xăng cho ô tô của bạn bất cứ khi nào có nhu cầu và thực sự cần thiết.

VnExpress

Dịch vụ khác

  • Bảo dưỡng ắc quy cho ô tô thế nào mới đúng cách?

    Bảo dưỡng ắc quy cho ô tô thế nào mới đúng cách?

  • Cách xử lý bụi sơn xe ô tô

    Cách xử lý bụi sơn xe ô tô Nếu chẳng may đỗ xe cạnh chỗ đang phun sơn hay đi xe vào vùng vừa mới lăn sơn, khiến xe bị bám dính thì phải làm thế nào? Đây là một trong những tình huống khá phổ biến mà bất cứ người chạy xe nào cũng từng gặp phải. Hiểu được điều này, bài viết hôm nay chúng tôi xin chia sẻ với bạn cách xử lý vết sơn bám trên xe một cách hiệu quả nhất. Có rất nhiều loại sơn, tùy thuộc vào việc xe của bạn bị dính sơn gì mà có cách xử lý tẩy bụi sơn cho phù hợp.

  • LÀM THẾ NÀO ĐỂ LÁI XE TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU?

    Tại một số nước ở Đông Nam Á, giá dầu hiện nay đang cao hơn khoảng 50% so với cùng kỳ năm ngoái (con số này ở Việt Nam là 30%) và chỉ số lạm phát lõi cũng đang trên đà gia tăng, theo báo cáo của Bloomberg Economics.

  • Đánh bóng xe

    Trầy xước, bong tróc sơn trên xe ô tô là nỗi ám ảnh của bất kỳ chủ xe hay người sử dụng ô tô , cho dù người lái có cẩn thận đến đâu có khi chiếc xe mình cũng bị trầy xước và bong tróc theo thời gian sử dụng . Tình hình giao thông lộn xộn, tắc đường, khả năng xử lý yếu của tài xế gây tai nạn, va quệt, hay ý thức kém của một số kẻ thích cào hỏng sơn xe đều là những nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này. Có tới 70% chủ xe chi tiền cho việc làm lại thân vỏ, hầu hết các chủ xe ô tô đều phải viếng thăm các gara sửa chữa, hoặc xưởng dịch vụ của hãng ít nhất 1 lần để sơn, sửa lại các vết trầy xước trên vỏ xe.

  • LỜI KHUYÊN CHUYÊN GIA

    Trong quá trình sử dụng, tất cả các bộ phận trên xe sẽ bị hao mòn và hư hỏng theo thời gian. Do đó, để đảm bảo từng chi tiết cấu thành cũng như chiếc xe của bạn luôn trong điều kiện vận hành tốt thì công tác kiểm tra, bảo dưỡng các cơ cấu trên xe là rất cần thiết và được tiến hành một cách định kỳ.

  • MÙA ĐÔNG, SỬ DỤNG ĐIỀU HÒA ÔTÔ KIỂU GÌ?

    MÙA ĐÔNG, SỬ DỤNG ĐIỀU HÒA ÔTÔ KIỂU GÌ?

Đặt lịch bảo dưỡng

Được tiếp nhận ngay mà không phải chờ đợi

Để tiết kiệm thời gian và chi phí khi làm dich vụ sữa chữa, chúng tôi khuyến khích khách hàng nên đặt hẹn trước khi mang xe đến xưởng dịch vụ.

Đặt lịch hẹn
Tư vấn
Hotline Dịch vụ
Liên hệ