Tư vấn

Đánh bóng xe

Trầy xước, bong tróc sơn trên xe ô tô là nỗi ám ảnh của bất kỳ chủ xe hay người sử dụng ô tô , cho dù người lái có cẩn thận đến đâu có khi chiếc xe mình cũng bị trầy xước và bong tróc theo thời gian sử dụng . Tình hình giao thông lộn xộn, tắc đường, khả năng xử lý yếu của tài xế gây tai nạn, va quệt, hay ý thức kém của một số kẻ thích cào hỏng sơn xe đều là những nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này. Có tới 70% chủ xe chi tiền cho việc làm lại thân vỏ, hầu hết các chủ xe ô tô đều phải viếng thăm các gara sửa chữa, hoặc xưởng dịch vụ của hãng ít nhất 1 lần để sơn, sửa lại các vết trầy xước trên vỏ xe.

          Có mặt tại một xưởng sửa chữa ô tô trên đường Lê Văn Thiêm một buổi chiều, chúng tôi ghi nhận 3 trường hợp chủ xe tới sơn lại một phần thân xe do trầy xước. Chủ xưởng dịch vụ, vốn có kinh nghiệm trong nghề, cho biết các vết trầy xước trên xe không chỉ làm  xe mất thẩm mỹ, mà còn tạo điều kiện cho các bụi bặm bám vào, nước mưa ngấm rồi oxy hóa. Nếu tình trạng trầm trọng còn có thể làm cho vỏ xe chỗ trầy xước bị ăn mòn, rỉ rồi loang rộng ra.
Hầu hết chủ xe khi mang xe đi sơn mới, hay sơn lại xe do va quệt, đều chưa hiểu biết rõ quy trình chuẩn của việc sơn lại một chiếc xe phải gồm những bước nào, và làm sao để “xế yêu” bóng bẩy đẹp đẽ như mới. Phó mặc cho một số xưởng vỉa hè có thể khiến cho bạn nhận lại chiếc xe với vết sơn lại không đều màu, hoặc màu không bền đẹp như ý muốn. Chính vì thế, bài viết này nhằm mục đích tư vấn cho các bạn về một quy trình sơn chuẩn của xưởng chuyên nghiệp, giúp chủ xe biết cách lựa chọn dịch vụ và chủ động về kinh phí sơn lại xe.
Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sơn xe ôtô. Me Kong Xanh luôn cập nhật các thiết bị mới, cùng đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao, chúng tôi cam kết cung cấp cho bạn dịch vụ sơn ô tô chất lượng tốt nhất với giá tốt nhất.
 
Một qui trình sơn xe chuẩn phải gồm 6 bước : Kiểm tra xe làm sạch bề mặt, sơn chống rỉ, bả matit, sơn lót nền, pha màu và phun sơn, cuối cùng là đánh bóng. Tất cả các bước đều được thực hiện đúng thứ tự.
 
 
 
 
 
 
6 BƯỚC ĐỂ SƠN XE
 
Bước 1 : Đánh Giá, kiểm tra và làm sạch bề mặt khu vực cần sơn:
 
Sử dụng máy mài lắp giấy nhám có độ sần thích hợp để loại bỏ lớp sơn cũ của những vùng cần sơn giúp Sơn lót và Ma tít có thể bám dính tốt nhất. Nếu có những vùng bị móp méo, vết lõm sâu KTV  sẽ gò lại bằng máy hàn rút tôn tạo bề mặt phẳng tương đối theo phom xe ban đầu và giữ lại đường nét chuẩn của nhà sản xuất.
 

Bước 2 : Sơn lót chống rỉ bảo vệ lớp vỏ thân xe:
 
Sơn lót sơn chống rỉ giúp tránh bám dính hơi ẩm ngăn ngừa rỉ sét quay lại phá sơn từ bên trong. Đợi khô lớp sơn chống rỉ, tiếp tục đánh bằng giấy nhám để tăng cường độ bám dính Matit hoặc lớp sơn phủ ngoài.
Bả lớp ma tít để lấp đầy bề mặt bị trầy xước, lồi lõm, trả lại phom xe chuẩn chính hãng của xe.
Bước này cần tiến hành rất cẩn thận, đặc biệt chú ý phải lau thật khô bề mặt. Nếu bề mặt bị trầy xước còn ướt thì khi bả matit sẽ bị bở, không thể tạo được khuôn xe. Công đoạn này đòi hỏi tay nghề và sự cẩn thận của người thợ.
 
Sau đó mài nhẵn, vệ sinh sạch chuẩn bị bề mặt cho bước tiếp theo.
sơn xe ô tô giá rẻ
Bước 3 : Sơn lót bề mặt cần sơn và các chổ đã bã ma tíc:
 
Sơn lót phủ một lớp sơn lên khu vực sơn, đặt biệt trên phần matit để ngăn màu matit không lộ ra ngoài. Sơn lót bước này có tác dụng là làm nền cho lớp sơn phủ ngoài bóng đẹp hơn.
Chờ khoản 30 phút để phần sơn lót khô hẳn. Nhiệt độ chuẩn khi sơn là 30-36 độ C.
Lưu ý : Nếu thời tiết xấu, độ ẩm cao thì nên sấy bằng lò sưởi cho khô.
 
 
Bước 4 : Kỹ thuật pha màu Sơn và che chắn những vùng không sơn trước khi sơn:
          Đây là bước rất quan trọng, vì nó quyết định trực tiếp đến màu sơn của xe sau khi sơn xong. Khi tiến hành sơn lại một phần thân vỏ, điều quan trọng là thợ phải xác định đúng màu sơn chuẩn của xe, để lớp sơn mới được hài hòa với màu sơn tổng thể. Muốn làm được điều này, thợ sơn phải tra đúng code màu chuẩn của xe do nhà sản xuất đưa ra. Sau đó người thợ sẽ tiến hành đong đếm pha sơn, độ chính xác tới từng giọt . Công đoạn này người thợ cần có tay nghề cao mới pha chuẩn theo code màu. Sau đó, sơn được phun trực tiếp lên bề mặt.
          Có 2 cách pha sơn phổ biến: sơn hai thành phần và sơn phủ bóng. Sơn hai thành phần là sơn có pha kèm dầu bóng, hay còn gọi là sơn tự bóng. Sơn phủ bóng là sơn một lớp màu, sau đó mới sơn dầu bóng, còn được gọi là sơn phủ bóng.
         
Những vùng sơn còn tốt cần được bọc kỹ để sơn không vô tình gây bẩn khi tiến hành sơn; Công đoạn này không thể bỏ qua trong quy trình.
Kết quả hình ảnh cho pha son xe oto
Dán giấy Báo bảo vệ vùng Sơn còn tốt - Không Sơn
Dán giấy báo hoặc nylon bảo vệ vùng sơn còn tốt - Không sơn
 
 
 

Bước 5: Xe được sơn trong phòng sơn hấp sấy

Sau khi sơn, cần sấy đúng thời gian với nhiệt độ đúng tiêu chuẩn kỹ thuật Sơn

 
 
 
Quá trình sấy khô cần được giám sát kỹ càng.
Xe được sơn trong phòng Sơn Hấp Sấy



 
 
Bước 6: Đánh bóng Toàn Bộ Vỏ Xe Ô Tô
 
Đánh bóng toàn bộ bề mặt thân vỏ Ô Tô bằng máy chuyên dụng, giúp làm bóng vùng sơn cũ và làm mờ bớt độ bóng vùng Sơn mới, đồng bộ vẻ đẹp sơn toàn xe. Thợ kỹ thuật dùng các loại xi phá, xi đánh bóng 3M và xi dưỡng bề mặt sơn trong từng công đoạn đánh bóng xe.
Kết quả hình ảnh cho pha son xe oto
 
Lưu ý: Để giữ được Sơn bền màu và Xe ô tô luôn đẹp như mới:
  • Nên đánh bóng xe Ô Tô định kỳ khoảng 6 tháng /1 lần giúp màu sơn và thân vỏ xe bền đẹp hơn.
  • Chúc Quý khách sở hữu chiếc xe luôn mới đẹp
 

Dịch vụ khác

  • Bảo dưỡng ắc quy cho ô tô thế nào mới đúng cách?

    Bảo dưỡng ắc quy cho ô tô thế nào mới đúng cách?

  • Cách xử lý bụi sơn xe ô tô

    Cách xử lý bụi sơn xe ô tô Nếu chẳng may đỗ xe cạnh chỗ đang phun sơn hay đi xe vào vùng vừa mới lăn sơn, khiến xe bị bám dính thì phải làm thế nào? Đây là một trong những tình huống khá phổ biến mà bất cứ người chạy xe nào cũng từng gặp phải. Hiểu được điều này, bài viết hôm nay chúng tôi xin chia sẻ với bạn cách xử lý vết sơn bám trên xe một cách hiệu quả nhất. Có rất nhiều loại sơn, tùy thuộc vào việc xe của bạn bị dính sơn gì mà có cách xử lý tẩy bụi sơn cho phù hợp.

  • LÀM THẾ NÀO ĐỂ LÁI XE TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU?

    Tại một số nước ở Đông Nam Á, giá dầu hiện nay đang cao hơn khoảng 50% so với cùng kỳ năm ngoái (con số này ở Việt Nam là 30%) và chỉ số lạm phát lõi cũng đang trên đà gia tăng, theo báo cáo của Bloomberg Economics.

  • LỜI KHUYÊN CHUYÊN GIA

    Trong quá trình sử dụng, tất cả các bộ phận trên xe sẽ bị hao mòn và hư hỏng theo thời gian. Do đó, để đảm bảo từng chi tiết cấu thành cũng như chiếc xe của bạn luôn trong điều kiện vận hành tốt thì công tác kiểm tra, bảo dưỡng các cơ cấu trên xe là rất cần thiết và được tiến hành một cách định kỳ.

  • MÙA ĐÔNG, SỬ DỤNG ĐIỀU HÒA ÔTÔ KIỂU GÌ?

    MÙA ĐÔNG, SỬ DỤNG ĐIỀU HÒA ÔTÔ KIỂU GÌ?

  • Cách lái xe khi đường ngập nước

    Trời mưa bão to kèm theo đường sá ngập lụt khắp nơi chắc nhiều bác tài bắt buộc phải cho ô tô đi qua và kéo theo vô vàn tình huống khó xử lí. Vì vậy, GREEN MEKONG AUTO xin chia sẻ từ một bác tài đã có kinh nghiệm khi lái xe trên đường ngập nước.

Đặt lịch bảo dưỡng

Được tiếp nhận ngay mà không phải chờ đợi

Để tiết kiệm thời gian và chi phí khi làm dich vụ sữa chữa, chúng tôi khuyến khích khách hàng nên đặt hẹn trước khi mang xe đến xưởng dịch vụ.

Đặt lịch hẹn
Tư vấn
Hotline Dịch vụ
Liên hệ