Tin tức

HONDA BRIO: 'CHIẾN BINH' MỚI Ở 'ĐẤU TRƯỜNG' XE GIÁ RẺ

Brio - mẫu xe đối thủ cùng phân khúc với Kia Morning, Hyundai Grand i10, Chevrolet Spark và Toyota Wigo đã chính thức được Honda mang về và giới thiệu tại Việt Nam trong khuôn khổ triển lãm Ôtô Việt Nam 2018.

Honda Brio ở một số thị trường khác còn có được gọi là Honda Brio Satya hoặc Honda Burio. Thế hệ đầu tiên của mẫu xe này được giới thiệu tại Thái Lan vào năm 2011. Đến tháng 8 năm nay thế hệ thứ 2 của mẫu xe này mới được giới thiệu tại Indonesia. Chỉ sau 2 tháng sau khi ra mắt, Brio đã được Honda Việt Nam mang về giới thiệu tại triển lãm Ôtô Việt Nam 2018.
 

Brio mang đậm triết lý thiết kế mới 'Exciting H Design' đặc trưng của Honda với lưới tản nhiệt được gọi là "Solid Wing Face" (đôi cánh vững chãi). Thiết kế này giúp lưới tản nhiệt trên xe mềm mại nhưng vững chãi, nối liền với cụm đèn pha, lưới tản nhiệt tạo hiệu ứng thị giác đẹp mắt.



Brio sử dụng đèn pha halogen đi cùng đó là dải đèn chiếu sáng ban ngày LED nằm ngay phía dưới. Trong khi đó phần cản trước với 2 hốc đèn sương mù lớn, những đường nét thiết kế này có nét tương đồng như mẫu xe đàn anh Jazz.



Honda Brio sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 3.815 x 1.680 x 1.485 mm và chiều dài cơ sở 2.405 mm. Thân xe trong Nam tính với 2 đường gân đi từ vòm bánh xe trước cho tới vòm bánh xe sau. Bên cạnh đó là bộ mâm 10 chấu có kích thước 15 inch.



Trong khi đó phần đuôi xe có thiết kế khá thể thao với những đường nét góc cạnh, cụm đèn hậu to có hình chữ C, phần cản sau có hình lưới với tông màu đen tạo thêm nét đặc biệt cho xe.



Do mẫu Brio được nhập về Việt Nam để thăm dò thị trường nên vì thế mẫu xe này không mở cửa vào bên trong nội thất. Tuy nhiên theo những hình ảnh nội thất của mẫu xe này tại Indonesia có thể thấy những đường nét thiết kế quen thuộc trên mẫu Jazz. Tuy nhiên Brio có những nét riêng giúp xe trở nên bắt mắt hơn bằng những đường viền với tông màu cam nổi bật.



Xe được trang bị màn hình cảm ứng kích thước 6.inch, có thể kết nối bluetooth, AUX, USB. Đi cùng đó là tất cả các ghế trên xe là loại bọc nỉ và không có trang bị khởi hành bằng nút bấm.


 

Về các tính năng an toàn, xe được trang bị đầy đủ các tính năng như 2 túi khí, chống bó cứng phanh ABS và phân phối lực phanh điện tử EBD.



Dù ở thị trường nào, tất cả các phiên bản Honda Brio mới đều sử dụng chung khối động cơ 1.2L 4 xi-lanh SOHC 16 van i-VTEC sản sinh 99 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 110 Nm tại 4.800 vòng/phút. Hộp số là loại tự động vô cấp CVT hoặc số sàn 5 cấp.



Hiện tại Honda vẫn chưa công bố khi nào sẽ bán chính thức mẫu xe hạng A này tại thị trường Việt Nam.
 

Hoàng Ngọc

Theo VnMedia

Dịch vụ khác

Đặt lịch bảo dưỡng

Được tiếp nhận ngay mà không phải chờ đợi

Để tiết kiệm thời gian và chi phí khi làm dich vụ sữa chữa, chúng tôi khuyến khích khách hàng nên đặt hẹn trước khi mang xe đến xưởng dịch vụ.

Đặt lịch hẹn
Hotline Dịch vụ
Liên hệ