Tin tức

CHI PHÍ THỰC TẾ CHO XE VINFAST ĐẾN KHI RA BIỂN: TĂNG ÍT NHẤT 20% SO VỚI GIÁ

Sau khi áp dụng chính sách giá "3 không", giá xe ô tô của Vinfast được đa số người dùng đánh giá là rất cạnh tranh. Tuy nhiên để ra biển, người dùng sẽ phải trả thêm số tiền tương đương 21 - 30% tổng giá trị xe, tùy khu vực. 
 

Chi phí để xe ô tô Vinfast có thể lăn bánh trên đường sẽ bao gồm cả 10% thuế VAT, phí trước bạ (12% nếu tính ở Hà Nội, sau khi đã cộng 10% VAT vào giá xe), phí đăng ký biển mới (20 triệu đồng), phí đăng kiểm (280.000 đồng), phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự (440.000 đồng) và phí bảo trì đường bộ năm đầu tiên (1,56 triệu đồng).
Các mức chi phí dưới đây được tính toán cụ thể dựa trên mức giá ưu đãi và giá chưa ưu đãi đối với xe VinFast. Chi phí thực tế có thể thay đổi dựa trên việc cơ quan thuế áp dụng mức giá nào để tính phí trước bạ.



Như vậy mức giá khi đã áp dụng chính sách giá "3 không" của Vinfast sau khi hoàn tất các thủ tục nêu trên sẽ là:

+ 442 triệu đồng với Vinfast Fadil

+ 1,021 tỷ đồng với Vinfast Lux A 2.0

+ 1,441 tỷ đồng với Vinfast Lux SA 2.0



Còn nếu không được áp dụng chính sách giá "3 không", chi phí sẽ đội lên cao hơn rất nhiều:

+ 550 triệu đồng với Vinfast Fadil

+ 1,653 tỷ đồng với Vinfast Lux A 2.0

+ 2,292 tỷ đồng với Vinfast Lux SA 2.0



Tại TP.HCM, mức giá lăn bánh “giảm nhiệt” một chút so với Hà Nội, vì phí trước bạ chỉ 10% và phí đăng ký biển số là 11 triệu đồng.



Tại Đà Nẵng và Hải Phòng, những thành phố có mức phí trước bạ 12%, mức giá của các loại xe thấp hơn 19 triệu đồng so với Hà Nội, do phí đăng ký biển số mới chỉ 1 triệu đồng.
Khu vực 2 (các thành phố khác trực thuộc Trung ương, các thành phố và thị xã trực thuộc tỉnh) và khu vực 3 (các địa phương còn lại) có phí trước bạ 10% và phí đăng ký biển số lần lượt chỉ là 1 triệu đồng và 200.000 đồng, giá xe giảm hơn chút đỉnh (từ 10 - 10,8 triệu đồng) so với TP.HCM.



Như vậy, nhìn chung sau khi tính hết tất cả các loại thuế và phí thì mức giá lăn bánh của các dòng xe mà Vinfast vừa ra mắt sẽ cao hơn khoảng 21% đến gần 30% so với giá chưa gồm các loại thuế, phí mà nhà sản xuất công bố.

Hoàng Ngọc

Theo VnMedia

Dịch vụ khác

Đặt lịch bảo dưỡng

Được tiếp nhận ngay mà không phải chờ đợi

Để tiết kiệm thời gian và chi phí khi làm dich vụ sữa chữa, chúng tôi khuyến khích khách hàng nên đặt hẹn trước khi mang xe đến xưởng dịch vụ.

Đặt lịch hẹn
Hotline Dịch vụ
Liên hệ